Ford sẽ có xe hơi tích hợp thêm xe máy

Admin
Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe hơi gắn thêm một chiếc xe máy điện có chế độ tự vận hành. Cả hai phương tiện đều có một bảng điều khiển chung

(Autovina) - Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc xe hơi gắn thêm một chiếc xe máy điện có chế độ tự vận hành. Cả hai phương tiện đều có một bảng điều khiển chung.

Ford gọi chiếc xe là một "bộ máy vận tải đa phương thức", giống như những gì Honda đã làm trong thập niên 80 với chiếc Motocompo tích hợp. Với việc tích hợp hai phương tiện này làm một sẽ góp phần làm giảm nguy cơ tắc đường tại các thành phố lớn. Không chỉ có vậy nó còn góp phần giải bài toán cho người tham gia giao thông khi ở trung tâm thường thiếu chỗ đậu xe, người lái xe đôi khi phải đi vòng quanh khu vực trong một thời gian dài trước khi tìm được chỗ đỗ xe.

ảnh minh họa

Bản phác thảo mẫu xe của Ford

Tuy nhiên mẫu xe vẫn có những điểm khác biệt riêng. Xe máy sẽ được tích hợp giữa ghế lái và ghế hành khách theo hướng di chuyển xe. Với sự trợ giúp của một thiết bị điều khiển đặc biệt kết nối với máy tính, chủ sở hữu có thể lấy xe máy ra và sử dụng như một chiếc xe độc ​​lập. Hệ thống thông tin giải trí nằm giữa ghế lái và ghế hành khách.

Hiện tại Ford vẫn chưa chia sẻ thông tin gì thêm về thời  gian ra mắt mẫu xe. Tuy nhiên theo một nguồn tin cho biết, hãng đã nộp bằng sáng chế từ tháng 10 năm ngoái và tương lai một chiếc xe đa môđun sẽ không còn quá xa vời.

Phương Anh