Honda City - Xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất Việt Nam có điểm gì hấp dẫn?

Admin
(Autovina) - Theo tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN-NCAP), Honda City đạt giải “Xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất tại Việt Nam”. Honda City luôn đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong cùng phân khúc. Ngoài thiết kế bắt mắt, vậy Honda City còn có gì hấp dẫn?

Theo tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN-NCAP), Honda City đạt giải “Xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất tại Việt Nam”. Honda City luôn đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc. Ngoài thiết kế bắt mắt, vậy Honda City còn có gì hấp dẫn?

Các mẫu xe tham gia vào ASEAN NCAP được đánh giá từ tháng 9/2014 đến tháng 11/2016.

 Tất cả các mẫu xe tham gia bình chọn, thử nghiệm đạt tiêu chuẩn 5 sao đều phải có điều kiện tiên quyết là được trang bị Cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái, phụ lái và Hệ thống cân bằng điện tử.

 Xe được kiểm tra va chạm phía trước (02 hạng mục: Hạng mục bảo vệ người lớn – Người lái và hành khách phía trước và Hạng mục bảo vệ trẻ em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi); Kiểm tra những ảnh hưởng tác động bên hông xe.

Tiêu chí đánh giá cuối cùng là mẫu xe giành giải nhất phải đạt được xếp hạng 5 sao cao nhất và có mức giá bán thấp nhất.

Honda City đạt đủ những tiêu chí trên sau khi vượt qua các bài thử tiêu chuẩn quốc tế, cùng với mức giá bán hợp lý so với các đối thủ trong cùng phân khúc – 533 triệu với phiên bản 1.5MT và 583 triệu với phiên bản 1.5CVT.

Giá bán hợp lý

Honda City là một trong những mẫu xe có giá bán hợp lý nhất tại Việt Nam. Hiện tại một chiếc Honda City 2016 có giá bán dao động từ 533 – 583 triệu đồng.

Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35.

Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.

Tiện ích tốt

Honda City 2016 trang bị những tính năng an toàn như: hệ thống cân bằng điện tử VSA và chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Ngoài ra là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dùng đến chìa khóa.

Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại.

Mua bán ít mất giá

Honda vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Chính vì vậy việc mua đi bán lại dòng xe này hiện nay ít mất giá só với những mẫu xe cùng phân khúc.