Mitsubishi XRT Concept ra mắt tại Triển lãm Bangkok Motor Show 2023 – BIMS 44

tronganh
Mitsubishi XRT Concept mẫu xe ý tưởng vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bangkok Motor Show lần thứ 44 năm 2023

Ngày 21.03.2023 Mitsubishi Motors Corporation (gọi tắt là Mitsubishi Motors) đã ra mắt mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XRT Concept tại Triển lãm Ô tô Bangkok Motor Show lần thứ 44 năm 2023.

2023-bims-44-autovina-mitsubishi-xrt-1-1679996953.jpg
 

Mẫu Mitsubishi XRT Concept là phiên bản ý tưởng được phát triển trên mẫu xe bán tải Triton, mẫu xe chiến lược toàn cầu bán chạy nhất của Mitsubishi Motors được sản xuất tại Thái Lan và được xuất khẩu sang khoảng 150 quốc gia trên thế giới.

Sau gần 9 năm kể từ khi ra mắt, Triton được thiết kế lại hoàn toàn và lột xác thành XRT, chiếc bán tải thế hệ thứ sáu của Mitsubishi. Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào năm tài chính 2023, nó sẽ được luân phiên tuần tự trình diễn tại khu vực ASEAN, Châu Đại Dương và các thị trường toàn cầu khác.

Là phiên bản Triton hoàn toàn mới, chiếc xe ý tưởng Mitsubishi XRT Concept được đặc trưng dữ dội ở phía trước với mui xe mở rộng sang hai bên tạo kiểu dáng theo chủ đề về một chiều ngang táo bạo. Chắn bùn trước và sau cùng với lốp gai lớn cho địa hình bùn lầy, mang lại cho nó một động lực mạnh mẽ trong các cuộc đua khắc nghiệt và sự năng động để vượt địa hình.

Thân xe có thiết kế “rằn ri” ngụy trang lấy cảm hứng từ những vùng đá dung nham phun trào của núi lửa chứa đầy năng lượng ngưng tụ, và hai bên được trang trí bằng đồ họa biểu tượng thương hiệu Ralliart 10 đường song song thể hiện niềm đam mê lái xe của Mitsubishi Motors.

Tại Giải đua việt dã châu Á 2023, đội Mitsubishi Ralliart, được hỗ trợ kỹ thuật từ Mitsubishi Motors, dự kiến sẽ thi đấu với mẫu xe Triton hoàn toàn mới (thông số kỹ thuật của Nhóm T1) nhằm giành chiến thắng thứ hai liên tiếp. Hiroshi Masuoka, tay đua hai lần vô địch Dakar Rally vào năm 2002 và 2003, sẽ tiếp tục làm đội trưởng cùng các kỹ sư của Mitsubishi Motors sẽ thực hiện thử nghiệm trước và đồng hành cùng đội để hỗ trợ tại cuộc đua.

Với những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thu được từ các cuộc đua trước, Mitsubishi Motors đã phát triển các mẫu xe của mình để mang lại cảm giác lái an toàn, thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết hoặc đường xá.

Ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors cho biết: “Năm tài chính 2023 là một năm quan trọng để Mitsubishi Motors đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN với việc ra mắt XRT từ chiếc Triton cải tiến hoàn toàn và một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Chiếc XRT đang trải qua những bước chỉnh sửa cuối cùng để chuẩn bị ra mắt thị trường, vì chúng tôi đã thực hiện các bài kiểm tra về độ bền nghiêm ngặt trên khắp thế giới đồng thời kết hợp bí quyết thu được từ thực tiến các cuộc đua.”

2023-bims-44-autovina-mitsubishi-xrt-2-1679996974.jpg
 

Mới đây, Mitsubishi Motors đã công bố kế hoạch kinh doanh trung hạn 3 năm (năm tài chính 2023 đến 2025), Thách thức 2025, nhằm đối mặt với thách thức tăng trưởng hơn nữa cho các thế hệ tiếp theo, cụ thể: Mitsubishi Motors sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe chạy điện như một giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu cấp toàn cầu và giúp đạt được mức trung hòa Carbon, đồng thời mở rộng chuỗi giá trị kinh doanh để tạo ra nguồn doanh thu mới trong tương lai và thúc đẩy giá trị thương hiệu.