Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok Motor Show 44 thu hút nhiều thương hiệu ôtô và xe máy

tronganh
Bangkok International Motor Show 44 (BIMS 44), năm nay vẫn có sức hút mạnh mẽ với sự tham dự của hơn 40 thương hiệu ô tô, xe máy

Bangkok International Motor Show 44 (BIMS 44), Triển lãm ô tô Quốc tế hàng đầu tại Đông Nam Á, sẽ mở cửa cho công chúng ngày 22.03. năm nay vẫn có sức hút mạnh mẽ với sự tham dự của hơn 40 thương hiệu ô tô, xe máy, chiếm tổng diện tích triển lãm hơn 170.960 mét vuông mặc dù xu hướng mua bán xe qua các kênh online phát triển mạnh.

bangkok-international-motor-show-44-bims44-autovina-05-1678466766.jpg
 

Theo Tiến sĩ Prachin Eamlumnow, Giám đốc điều hành Grand Prix International Public Company, công ty tổ chức BIMS 44, chủ đề triển lãm năm nay “TRẢI NGHIỆM MÀU SẮC” là thể hiện tính đa dạng của sự phát triển không ngừng về công nghệ ô tô, đặc biệt là sự xuất hiện của các dòng xe điện mang đến một phương thức di chuyển mới trong thời đại mới cho con người.

“Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan năm nay đã bắt đầu trở lại bình thường. Tình trạng thiếu linh kiện trong dây chuyền lắp ráp liên tục được cải thiện và sản lượng ô tô, xe máy sẽ tăng so với năm trước báo hiệu thị trường ô tô sẽ sôi động trở lại.”

“Đặc biệt thị trường xe điện dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh hơn năm ngoái. Điều này cho thấy người tiêu dùng hiện đang hiểu rõ hơn về các công nghệ ô tô mới trong việc thay đổi cách di chuyển. Ngoài ra, các chiến dịch hỗ trợ thuế từ chính phủ giúp cho chiếc xe điện có được giá bán lẻ hợp lý và các biện pháp sản xuất hỗ trợ sản xuất cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu trong tương lai cũng là một trong những điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng của các dòng xe điện”.

Cùng với xe điện, thị trường xe năm nay của Thái dự kiến sẽ tăng 15-20%, còn nhờ vào việc nới lỏng các biện pháp phòng chống COVID-19, cũng như xu hướng kinh tế của đất nước đã bắt đầu phục hồi.

bangkok-international-motor-show-44-bims44-autovina-01-1678466961.jpg
 

“Tuy nhiên, thay mặt cho Ban tổ chức triển lãm, tôi tin rằng thị trường ô tô Thái Lan rất đặc biệt và có nét đặc trưng riêng. Phương thức tiếp thị qua các kênh trực tuyến dành cho ô tô, xe máy chắc chắn sẽ có trong tương lai, nhưng sẽ cần thời gian để thích nghi với lối sống mới. Vì lý do này, Bangkok International Motor Show vẫn giữ được nét độc đáo không chỉ là một triển lãm ô tô hiện đại hóa đặc biệt mà còn là một sự kiện tạo ra sự sôi động và rung cảm lớn hơn trên thị trường. Người tiêu dùng vẫn đến xem triển lãm và có cơ hội đưa ra quyết định, nhiều lựa chọn trong một sự kiện. Điều này giúp kích thích nền kinh tế và doanh số bán hàng trong ngành ô tô cả trong và sau sự kiện.” ông chia sẻ.

bangkok-international-motor-show-44-bims44-autovina-03-1678467016.jpg
 

Danh sách các thương hiệu ô tô và xe máy tham gia Bangkok International Motor Show lần thứ 44 năm nay gồm Ford, BMW, MINI, Mercedes-Benz, Great Wall Motors, Rolls-Royce, Aston Martin, Maserati, Peugeot, Jeep, Toyota, Lexus, BYD, MG, Mazda, Suzuki, Isuzu, Hyundai, Hyundai Bus & Truck, Audi, Honda, Mitsubishi Motors, Nissan, NETA, Volvo, Porsche, Bentley, Kia, Subaru, Thai Honda Manufacturing, Suzuki Motosales, Yamaha, BMW Motorrad, Harley-Davidson, Ducati, Triumph và Alpha Volantis.

bangkok-international-motor-show-44-bims44-autovina-02-1678467065.jpg
 

Tại triển lãm còn tổ chức Giải đua xe điện tử e-Racing với bản phần mềm “Gran Turismo 7” Pro Series Thái Lan 2023 trên máy sau khi nó bị tạm dừng do sự bùng phát của COVID-19. Đây là giải vô địch Thái Lan được tổ chức thường xuyên gồm một cuộc đua dành cho các tay đua chuyên nghiệp (để tích lũy điểm bằng cách sử dụng Gran Turismo 7 lần đầu tiên, tương đương với World Series) và một cuộc đua vô địch hạng sử dụng Gran Turismo 7 cho các cuộc đua năm ngoái.

Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok International Motor Show lần thứ 44 năm nay sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 22.03. đến ngày 02.04.2023 tại Nhà thi đấu 1-3, IMPACT Muang Thong Thani.

bangkok-international-motor-show-44-bims44-autovina-04-1678467108.jpg