Mỹ truy tố cựu CEO của Volkswagen trong vụ bê bối khí thải

Admin
Cựu CEO của Volkswagen, Martin Winterkorn, đã bị các công tố viên Mỹ buộc tội với âm mưu lừa gạt nước Mỹ gây những hiểu nhầm nghiêm trọng trong vụ bê bối diesel

(Autovina) - Cựu CEO của Volkswagen, Martin Winterkorn, đã bị các công tố viên Mỹ buộc tội với âm mưu lừa gạt nước Mỹ gây những hiểu nhầm nghiêm trọng trong vụ bê bối diesel.

Bộ Tư pháp Mỹ truy tố ông Winterkorn với 4 tội danh, trong đó có âm mưu lừa gạt nước Mỹ, gian lận, vi phạm Đạo luật Không khí sạch.

ảnh minh họa

Cựu giám đốc điều hành Volkswagen Martin Winterkorn

Theo các công tố viên, ông Winterkorn biết về vụ gian lận từ tháng 5/2014, song đã quyết định tiếp tục lừa dối và không công bố vụ việc.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ Jeff Sessions cho biết: “ Đây là những cáo buộc nghiêm trọng liên quan trong vụ bê bối khí thải ở VW, và chúng tôi sẽ khởi tố vụ án này đến mức tối đa của luật pháp”

Tính đến nay, giới chức Mỹ đã buộc tội 9 người liên quan vụ bê bối của Volkswagen trong đó có 2 kỹ sư đã bị phạt tù sau khi nhận tội. Ngoài ông Winterkorn, 5 người vẫn đang trong quá trình truy tố là các cựu quản lý về chất lượng và phát triển động cơ. Theo Reuters, một phát ngôn viên của văn phòng luật sư Hoa Kỳ tại Detroit đã xác nhận thì Winterkorn hiện không bị giam giữ.

Phương Anh