Nghề "tay trái" của các hãng xe hơi (phần 1)

Admin
(Autovina) - Các hãng xe hơi có rất nhiều "mặt hàng" để có thể tăng thêm thu nhập ngoài việc bán ô tô.

(Autovina) - Các hãng xe hơi có rất nhiều "mặt hàng" để có thể tăng thêm thu nhập ngoài việc bán ô tô.

Hãy thử tưởng tượng nếu một ngày Mercedes, Bentley, Volkswagen hay Lamborghini không bán xe hơi nữa thì họ sẽ làm gì để kiếm sống? Cùng Autovina điểm qua một số mặt hàng "tay trái" của các "ông lớn" ô tô dưới đây.

1.Volkswagen bán xúc xích và tương cà chua.

VW bắt đầu sản xuất xúc xích từ năm 1973. Mới đầu, món ăn này chỉ phục vụ công nhân trong các nhà ăn của hãng. Trong nhiều năm sau đó, xúc xích VW mới được bày bán trong các cửa hàng tạp hóa tại Đức. Ngoài ra, các đại lý địa phương dùng xúc xích VW để gói thành những phần quà tặng cho khách hàng. Volkswagen cho “ra lò” hàng chục nghìn chiếc xúc xích mỗi ngày. Chỉ riêng năm 2017, 6,8 triệu xúc xích mang thương hiệu VW đã xuất xưởng, cao hơn số lượng xe hãng tiêu thụ trên toàn thế giới.
Có lẽ đã có xúc xích thì cần có thêm nước tương để làm gia vị. Xốt cà chua cũng là một loại thực phẩm mà hãng đưa ra thị trường.
2. Mercedes-Benz bán ốp lưng, cáp sạc điện thoại Iphone, balo, túi xách.
 

 

Ốp lưng silicon của Mercedes-Benzncó lớp lót bên trong làm bằng vi sợi tổng hợp gồm các phiên bản: màu xanh hải quân, đen, đỏ và be.

Ốp lưng bằng da có đục các lỗ nhỏ li ti giúp tản nhiệt, với các màu như màu óc chó, màu hồng đỏ Marrakech, màu đen, đỏ, xám pha lê và màu trắng. Loại ốp này được làm bằng sợi cácbon siêu bền kết hợp với nhôm hoặc da mặt mịn, có ngăn nhỏ để gài thẻ nhựa, như thẻ ngân hàng. Bộ ốp lưng này được sử dụng cho các dòng máy iPhone 7/8, 7/8 Plus và iPhone X.

Các loại túi đựng laptop, ba lô đựng máy tính cỡ 15 inch, túi đeo vai dành cho laptop 8 và 10 inch, túi chống sốc (case) dành cho laptop 13 inch.

Những chiếc túi này được làm từ vải nylon mềm và da - chất liệu được trang bị trong một số dòng xe Mercedes-Benz nhất định.

Cuối cùng là 2 bộ sạc di động mới do Mercedes-Benz và đối tác CG Mobile cung cấp. Loại cáp 2 trong 1 này có thể kết nối trực tiếp với cổng Lightning và cổng Micro USB.

3. Honda với người máy ASIMO

Ngoài việc làm ra những chiếc xe hơi bền bỉ thì Honda còn có công rất lớn khi đem ASIMO đến với thế giới. ASIMO là robot đầu tiên trên thế giới có khả năng leo cầu thang và đi lại một cách độc lập. Không chỉ vậy, nó có thể nhận diện khuôn mặt, giọng nói, cử chỉ điệu bộ, và có thể được điều khiển qua giọng nói. Honda đã thiết kế ra ASIMO với mục đích tạo ra một người giúp việc đúng nghĩa cho con người, một robot có thể làm việc nhà, chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ những người khuyết tật trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

4. GM bán Súng tiểu liên General Motors M3

Trong Chiến tranh thế giới thứ II, đèn chiếu sáng trong những chiếc xe của General Motors còn được ứng dụng để chế tạo vũ khí. Đáng chú ý nhất là súng tiểu liên M3 cũng như loại súng ngắn FP-45 “Liberator”.

5. Ford chế tạo xe đạp điện thông minh, máy bay, máy chơi game, thuyền buồm và cả đàn guitar điện.

Với mục đích mang lại cho người đi ô tô có được những giây phút thư giãn, thoải mái và cũng là một phương tiện giao thông cơ động trong những con đường đô thị, Ford tung ra 2 mẫu xe đạp điện thông minh là Mode:Me và Mode:Pro, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Philco, một công ty sản xuất các thiết bị điện tử thuộc sở hữu của Ford đã trở thành nhà cung cấp video game hàng đầu tại Brazil trong những năm 1970.

Ford đã chế tạo ra Ford Trimotor vào năm 1926. Nhận thấy vận tải hàng không có tiềm năng phát triển lớn, Henry Ford và một số người khác đã góp vốn đầu tư cho một công ty con của Ford tên Stout Metal Airplane, và kết quả chiếc máy bay Trimotor đã ra đời. Đã có 199 chiếc Trimotor được sản xuất trong giai đoạn 1926-1933.

Trong tuần lễ thiết kế Milan, Ford trưng bày mẫu thuyền buồm làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Tuy không đề cập tới động cơ nhưng sẽ không bất ngờ khi những cái tên như EcoBoost V6 xuất hiện trong phiên bản thương mại. 

Ngoài thuyền buồm Ford thậm chí chế tác thêm cả đàn guitar điện. Vật liệu để làm đàn chủ yếu là từ gỗ nhôm, màu xanh lấy cảm hưng từ chiếc xe thể thao GT mới nhất của hãng.

6. Bentley bán giường đôi

Để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng đặc biệt, hãng xe hơi Anh quốc đã tạo ra chiếc giường đôi bằng chất liệu sang trọng. Đây là một phần trong bộ sưu tập Bentley Home, bao gồm giường đôi Eastgate được thiết kế bởi kiến trúc sư Carlo Colombo. Eastgate có trọng lượng nhẹ và thiết kế thanh lịch, nhưng có lẽ chiếc giường hợp để ở nhà hơn là trên xe hơi do không có phần thông gió ở đầu giường ngủ.

(Còn tiếp)

Phương Anh