Về tay Trung Quốc – “Bông sen Anh quốc” Lotus trở lại!

Admin
(Autovina) - Nguồn tài chính dồi dào từ Geely khiến Lotus trở mình. “Bông sen Anh quốc” liên tiếp đưa ra thông tin về dòng sản phẩm mới, bao gồm xe thể thao, siêu xe và cả mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử Lotus!

(Autovina) - Nguồn tài chính dồi dào từ Geely khiến Lotus trở mình. “Bông sen Anh quốc” liên tiếp đưa ra thông tin về dòng sản phẩm mới, bao gồm xe thể thao, siêu xe và cả mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử Lotus!

ảnh minh họa

 

Lotus Evora GT 430 Sport - đối thủ cạnh tranh với Porsche 911

Kể từ khi thuộc sở hữu của tập đoàn Geely – Trung Quốc, hãng xe thể thao Anh quốc liên tục có những thay đổi tích cực. Lotus bắt đầu làm xe SUV, thứ chưa từng có trong lịch sử thương hiệu. Mẫu SUV này sẽ sử dụng chung nền tảng SPA của Volvo, một thành viên khác trong tập đoàn Geely.

Chưa dừng lại ở đó, CEO của Lotus – Jean-Marc Gales mới đây đã cho biết thương hiệu này sẽ sớm ra mắt thêm 2 sản phẩm nữa. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là một siêu xe thể thao kế nhiệm mẫu Espirit được sản xuất trong giai đoạn 1976-2004. Theo vị CEO này, siêu xe nói trên sẽ được định vị ở phân khúc cao hơn mẫu Evora – vốn cạnh tranh trực tiếp với dòng Porsche 911. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh rằng chiếc xe này sẽ nhẹ hơn và được tối ưu hiệu năng khí động học tốt hơn cả phiên bản Evora nhẹ nhất hiện nay – GT430 Sport.

ảnh minh họa

Hiện tại, Lotus đang sử dụng hai nền tảng để phát triển sản phẩm, trong đó một loại dành riêng cho dòng Evora và loại còn lại dành cho Elise, Exige và 3-Eleven. Cả hai đều dựa trên cùng một công thức cấu tạo: bệ khung gầm bằng nhôm, kết hợp với khung sườn phụ phía trước bằng nhôm hoặc composite và khung sườn phụ phía sau bằng thép. Siêu xe mới của Lotus cũng sẽ được xây dựng với công thức nói trên. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Trong khi đó, thông tin về mẫu xe thứ hai sắp ra mắt vẫn còn khá ít ỏi. Theo Autocar, chiếc xe này sẽ nằm ở phân khúc cao hơn một chút so với người anh em Elise và có mức giá cao hơn 32.300 Bảng (khoảng 1 tỷ đồng).

ảnh minh họa

CEO của Lotus cũng dự đoán rằng hãng này sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống động lực được sản xuất bởi các thành viên khác cùng thuộc tập đoàn Geely, cụ thể ở đây là Volvo. Tuy nhiên, trong tương lai gần, thương hiệu xe thể thao của Anh vẫn sẽ gắn bó với những khối động cơ của Toyota.

Như vậy, với nguồn lực dồi dào từ đại gia của Trung Quốc, Lotus đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ và rất đáng để chờ đợi.

Lương Trung