VN cho Nhật Bản mượn xe trộn bê tông khắc phục động đất

Svetlauz
Chiếc xe bơm bê tông nhãn hiệu Putzmeister có trị giá 30 tỉ đồng đã được sử dụng để đưa nước vào lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 (Nhật Bản).    
 
Hôm qua (25/3), Chính phủ Nhật chuyển lời cảm ơn đến công ty CP đầu tư Sông Đà - Việt Đức về việc công ty đã cho mượn một chiếc xe bơm bê tông giúp phun nước làm nguội lò phản ứng ở nhà máy Fukushima 1.
 
Công ty Sông Đà - Việt Đức là đơn vị đã đặt mua xe bơm bê tông có cần phun dài 58m (trị giá hơn 30 tỉ đồng/chiếc) từ Đức. Trận động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật đúng vào thời điểm vận chuyển xe qua cảng Yokohama, Nhật.
 
Nhận được yêu cầu giúp đỡ, công ty Sông Đà - Việt Đức đã đồng ý để Nhật sử dụng xe vào công tác xử lý sự cố tại Fukushima. Chiếc xe đã được sử dụng rất hiệu quả đúng vào thời khắc nguy cấp nhất tại các lò phản ứng hạt nhân bị hư hại. Chỉ trong ngày 22/3, xe đã phun 150 tấn nước/giờ vào lò số 4.
 
Ngay sau khi trận động đất mạnh 9 độ richter kèm theo sóng thần cao 14m ập vào Nhật Bản gây ra những tổn thất kinh hoàng hôm 11/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 17/3 đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chia buồn với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Trong khi đó, Hội chữ thập đỏ và nhiều cơ quan đoàn thể ở Việt Nam đã tổ chức quyên góp giúp người Nhật vượt qua thảm họa.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam sẽ làm hết khả năng để chia sẻ khó khăn với Nhật Bản. Việt Nam sẵn sàng cử cán bộ y tế sang Nhật Bản góp phần khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần.
 
 
 
Theo Vnmedia
buiyen