Ford Focus 2012 bắt đầu 'tấn công' Việt Nam

Igorhje
(Autovina) - Sau khi được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á cụ thể là ở Thái Lan thì nay mẫu xe Ford Focus 2012 đã có mắt tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS2012.

Ford Focus mới sẽ có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản từ thấp đến cao : Ambiente, Trend, Sport+ và Titanium+. 4 phiên bản này sẽ phục vụ cho hầu hết các nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của khách hàng Việt Nam.

Hãng Ford cho biết, mẫu xe Focus sở hữu những công nghệ tiên tiến, trang thiết bị nội thất cũng như động cơ đều vượt trôi hơn các mẫu xe đối thủ, nhưng giá bán vẫn ở mức hợp lý. Để có được những lợi thế như vậy, Focus mới được sản xuất đại trà, chung một platform, công nghệ, động cơ với tất cả các thị trường khác trên thế giới, nên giá xe thành phẩm sẽ thấp do không phải phân chia nhiều phiên bản cho các thị trường khác nhau

Ford Focus có ngoại thất khá hiện đại khi vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Kinetic và khung gầm lại chắc chắn với kiểu dáng khí động học cao. Phiên bản Hatchback trang bị cánh gió thể thao phía sau giúp tăng cường vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như tính khí động học khi di chuyển ở tốc độ cao.

Phiên bản thấp Ambiente và Trend được trang bị động cơ 1.6 lít, 125 mã lực, momen xoắn 159 Nm. Trong khi 2 phiên bản Titanium+ và Sport+ dùng động cơ Duratec 2.0 lít cho công suất 170 mã lực, momen xoắn 200 Nm.  Khách hàng mua xe có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp Powership.

Các trang thiết bị công nghệ cao xuất hiện trên hai phiên bản Titanium+ và Sport+ như hệ thống kết nối SYNC, 9 loa, khởi động không cần chìa, ghế da chỉnh điện, hỗ trợ đậu xe tự động, cảnh báo điểm mù, đèn pha HID,…Trong khi phiên bản Sport+ vẫn sử dụng la-zăng 16 inch thì Titanium+ sử dụng la-zăng lớn hơn là 17 inch.

Nội thất được đánh giá cao với không gian sang trọng, thiết kế thể thao và tinh tế, vô lăng tích hợp nhiều chức năng, hệ thống giải trí 9 loa với chức năng SYNC của Microsoft, điều khiển bằng giọng nói, khởi động không cần chìa, ghế lái bọc da chỉnh điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối USB, iPod, AUX, Cruise Control.

Hệ thống cách âm của Focus mới cũng được cải thiện đáng kể. Với "đầy rẫy" các trang bị và động cơ có sức mạnh tốt, ngoại thất hiện đại thì việc Ford Focus đe doạ lớn đến vị trí của Toyota Corolla Altis hay Honda Civic là điều rất có thể xảy ra, nếu không tính đến tâm lý thương hiệu của người tiêu dùng.

Ford Focus 4 cửa Titanium+ :


Ford Focus 5 cửa Sport+ :


Hoàng Phát

 
 
khoa.nguyen