R8 Spyder nổi bật nhất gian hàng Audi VMS 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Audi đã đem đến triển lãm VMS 2012 rất nhiều mẫu xe đẹp đẽ, nhưng tất cả đều chỉ làm nền cho chiếc R8 Spyder.

Đây là phiên bản R8 Spyder V8 4.2 FSI Quattro, công suất 430 mã lực và sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh toàn thời gian của Audi. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp R-tronic, R8 Spyder 4.2 FSI có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 299km/h.

Với kích thước dài 4,43m, rộng 1,90m và cao 1,24m, Audi R8 Spyder mang trên mình vóc dáng thấp và rộng, đúng chất "siêu xe". Ca-bin và đầu xe cách nhau khá xa, cùng với kính chắn gió trước và các hốc gió phía sau đã tạo nên vẻ thể thao và trẻ trung. Hệ thống đèn pha xenon kết hợp dãy LED chiếu sáng ban ngày không chỉ đẹp mà còn tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Một đường gân hình elip bao chạy vòng phía sau xe. Khi nhìn từ phía trên, đường gân này như nối liền khoang lái với nắp động cơ. Hai vòm cong màu bạc chạy dài từ vách kính sau tới cánh lướt gió, mỗi bên chứa 6 hốc thoát gió tạo vẻ mạnh mẽ khỏe khoắn cho phần đuôi xe. Một hốc thoát khí lớn cho khoang động cơ nữa khác được đặt giữa nắp sau. Hệ thống ống xả là 4 chiếc chia làm 2 cặp.

Xe được trang bị mui vải nhẹ với cơ cấu điều khiển tự động hoàn toàn. Thân xe hợp kim nhôm với cấu trúc khung sườn Audi Space Frame được xây dựng với rất nhiều bộ phận chế tạo từ vật liêu carbon tổng hợp.

R8 Spyder chỉ xuất hiện tại Hà Nội ít ngày để trình diễn tại triển lãm VMS 2012, trước khi về lại showroom ở TP.HCM, nên đây là dịp may hiếm có để giới mê xe miền Bắc được chiêm ngưỡng chiếc xe đầy ấn tượng của Audi.

>> Audi R8 Spyder khi lần đầu về đến Việt Nam

Nguyễn Nam

 
 
kynam