Suzuki Swift S-Concept : đậm chất thể thao tại VN

Svetlikj
(Autovina) - Khác với gian hàng buồn tẻ như mọi năm, Suzuki Việt Nam mang đến triển lãm VMS2012 năm nay một diện mạo trẻ trung với sự xuất hiện của chiếc Suzuki Swift S-Concept, có thể coi là một trong những "ngôi sao" tại triển lãm năm nay.

Thoạt nhìn, Swift S-Concept trông khá giống với phiên bản thường giá gần 600 triệu tại Việt Nam, nhưng thật ra nó thấp và rộng hơn "đàn anh", và chỉ có 3 cửa, kích thước bánh xe to hơn với vành 18 inch thể thao. Sự khác biệt này tạo cho Swift S-Concept một diện mạo "ngầu" hơn hẳn.

Nằm bên dưới nắp capô mẫu xe concept dài 3.890 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.475 mm là khối động cơ M16A dung tích 1,6 lít song hành cùng hộp số sàn 6 cấp. Công suất động cơ không được Suzuki hé lộ gì thêm, nhưng dự kiến nó đạt sức mạnh khoảng 150 mã lực khi được chính thức sản xuất.



Màu sơn vàng sặc sỡ và cá tính thể thao riêng biệt của xe nhanh chóng đập vào mắt người xem, phần mũi cải tiến, hệ thống đèn mới, cánh gió sau cỡ lớn và bộ lazăng 18 inch, 15 chấu bọc trong lốp 225/45 R18, kết hợp cùng gầm xe được hạ thấp tạo cho Swift S-Concept sự hấp dẫn đặc biệt.

Về nội thất, các nhà thiết kế của Suzuki đem cảm hứng F1 vào cho bộ ghế bọc da 2 tông màu đen và vàng giống như ngoại thất, vô-lăng thiết kế mới, cụm hiển thị trung tâm và bổ sung một số chi tiết làm từ sợi các-bon.

Cũng tại triển lãm lần này, Suzuki Việt Nam giới thiệu chiếc Swift 2012 với giá bán 599 triệu đồng. Đối với Swift S-Concept, dự kiến xe được sản xuất chính thức trong năm sau.






Cường Vũ

 
 
cuongvc