Vietnam Motorshow 2015 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10

Admin
(Autovina) - Trong năm thứ 3 liên tiếp tổ chức ở TP.HCM, triển lãm của hiệp hội VAMA sẽ vắng bóng các nhà nhập khẩu chính hãng, nhưng bù lại sẽ có thêm một số nhà sản xuất nội địa góp mặt.

(Autovina) - Trong năm thứ 3 liên tiếp tổ chức ở TP.HCM, triển lãm của hiệp hội VAMA sẽ vắng bóng các nhà nhập khẩu chính hãng, nhưng bù lại sẽ có thêm một số nhà sản xuất nội địa góp mặt.

ảnh minh họa

2015 chính là dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA. Một cột mốc quan trọng sẽ cần đến một sự kiện xứng tầm và dư luận cũng chờ đợi về một triển lãm Vietnam Motorshow 2015 thật hoành tráng. Tuy nhiên, thực tế lại không như mong đợi.

Tính đến thời điểm hiện tại, kỳ triển lãm năm 2014 chính là đỉnh cao của Vietnam Motorshow với tổng cộng 18 thương hiệu tham gia, gồm cả những thành viên VAMA lẫn các nhà nhập khẩu chính hãng. Sang đến năm nay, do những bất đồng khó giải quyết, các thương hiệu xe nhập đã quyết định tách ra lập sân chơi riêng, không đứng chung với VAMA nữa. Vì vậy, gần như sẽ không thể xảy ra khả năng lập lại thành tích như năm 2014, chứ đừng nói đến việc vượt qua.

Để bù lại sự thiếu hụt này, VAMA đã thu hút thêm một số doanh nghiệp ô tô nội địa tham gia vào Vietnam Motorshow 2015. Nổi bật nhất trong số này là Trường Hải Auto (THACO) với 3 thương hiệu nổi tiếng: Kia, Mazda và Peugeot. Đô Thành Auto thì góp mặt với các dòng xe tải Hyundai. Những cái tên mới sẽ kết hợp cùng các trụ cột VAMA như Mercedes-Benz, Toyota, Honda, Ford, Chevrolet... và chừng đó vẫn đủ để đảm bảo về một kỳ triển lãm hấp dẫn.

Theo đại diện VAMA, chủ đề của triển lãm năm 2015 là “Life in motion” - “Sống cùng chuyển động”, nhằm nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của ô tô trong cuộc sống năng động hiện đại, thể hiện định hướng đưa ô tô trở thành một phần thiết yếu đối trong đời sống và công việc, không còn là một mặt hàng xa xỉ đối với người dân Việt Nam.

Vietnam Motorshow 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 28/10 đến ngày 01/11/2015 tại trung tâm triển lãm SECC (Quận 7, TP.HCM).

Phương Anh