VMS 2012 : Không gian đẳng cấp của Land Rover

Svetlikj
(Autovina) - Mặc dù không có những màn trình diễn giới thiệu xe nổi bật tại triển lãm, nhưng thương hiệu Land Rover cũng đủ sức "lôi kéo" khách tham quan khá đông đến với các mẫu xe SUV sang trọng của hãng.

Thương hiệu Land Rover vốn rất được ưa chuộng tại khu vực phía Bắc, nên cũng không có gì lạ khi khu vực này thu hút không ít khách tham quan, dù không có chương trình giới thiệu hoành tráng như các thương hiệu khác.

Range Rover Evoque

Trong số các mẫu xe của Land Rover hiện tại, chiếc Range Rover Evoque có thể coi là đặc biệt nhất, khi mang nhiều đường nét thiết kế mềm mại và kiêu kỳ, khác hẳn vẻ cứng cáp phong trần vốn là truyền thống của dòng Range Rover. Sở dĩ có sự khác biệt này là bởi tham gia thiết kế Evoque có bàn tay của Victoria Beckham.

Những nét đặc sắc của Evoque nằm ở mui toàn cảnh bằng kính chạy từ hàng ghế trước về phía sau, cặp đèn pha halogen tự động hay bộ la-zăng 6 chấu kích thước 16 inch đậm chất thể thao. Bên trong nội thất là da bọc 2 màu tương phản cao cấp và bảng điều khiển trung tâm kéo dài uốn lượn đầy tinh tế.

Đảm nhận việc vận hành Evoque là động cơ 2.0 lít sử dụng công nghệ phun xăng điện tử mới, với 4 xy lanh và hệ thống tăng áp tạo nên công suất 240 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp có cần chuyển số gắn trên vô-lăng.

Ở Việt Nam, Evoque có giá từ 2,2 tỷ đến 3,1 tỷ đồng tùy phiên bản.

Range Rover Sport



Trái ngược với vẻ nữ tính của Evoque, mẫu Range Rover Sport thừa hưởng gần như nguyên vẹn phong cách thiết kế khỏe khoắn từng làm nên tên tuổi cho dòng xe SUV của Land Rover, đồng thời bổ sung thêm vài chi tiết tạo sự trẻ trung: đèn pha xenon kết hợp LED, la-zăng hợp kim 19 inch, cản trước nhô ra, đuôi xe vát chéo, v.v...

Đúng với tính chất "thể thao", Range Rover Sport sở hữu động cơ 5 lít tăng áp công suất 510 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây. Đây là một con số đáng nể nếu biết Range Rover Sport nặng tới 2,7 tấn. Xe sử dụng hộp số bán tự động 6 cấp.

Trên Range Rover Sport, còn có thể tìm thấy nhiều trang bị cao cấp như hộc làm lạnh và hệ thống âm thanh với 17 loa Harman/Kardon logic 7, cùng hệ thống camera quanh xe, cụm phanh điện tử và trợ lực phanh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Land Rover đưa ra mức giá khoảng 5 tỷ cho Range Rover Sport tại Việt Nam.

Range Rover Vogue

Range Rover Vogue 2011 khoác trên mình "bộ cánh" màu đen bóng bẩy. So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Range Rover Vogue tại triển lãm tạo điểm nhấn khác biệt bằng bộ kit do chủ nhân đặt hàng, bao gồm cản va trước/sau và lưới tản nhiệt.

Bên trong, Range Rover Vogue được cung cấp không gian nội thất bọc da sang trọng và thanh lịch. Thêm vào đó, hãng Land Rover đã cải tiến hệ thống Terrain Response thích nghi với mọi loại địa hình bằng hai tính năng hỗ trợ leo dốc (Hill Start Assist) và xuống dốc (Gradient Acceleration Control). 

Cung cấp sức mạnh cho Range Rover Vogue là khối động cơ diesel V8 tăng áp, dung tích 4,4 lít, sản sinh công suất 309 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp mới, Range Rover Vogue 2011 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 9,4 lít/100 km đường kết hợp. Sức mạnh động cơ cho phép Vogue 2011 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây.

Trên mẫu SUV này là hàng loạt công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hành trình ACC, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống lật xe RSC, hệ thống điều khiển thắng khi đi qua góc cua CBC. Hệ thống Terrain Response cũng góp mặt.

Dàn người mẫu xinh đẹp tại gian hàng Land Rover:


Hồng Ân

cuongvc