Acura RDX 2014 ra mắt, giá tăng nhẹ

Svetlanauhn
(Autovina) - Như thường lệ, khoảng thời gian đầu năm là dịp để Honda làm mới chiếc Acura RDX tại Mỹ.

Acura RDX vẫn thường được biết đến như một phiên bản sang trọng và cao cấp hơn của chiếc crossover cỡ nhỏ Honda CR-V. Dù sở hữu kích thước tổng thể ngang bằng với CR-V, nhưng Acura RDX được xây dựng trên một nền tảng khung gầm đặc biệt, cho phép xe vận hành với hệ dẫn động 4 bánh. Năm nay, Acura RDX 2014 có giá bán khởi điểm 34.520 USD, chỉ tăng đúng 200 USD so với đời 2013. Tuy vậy, những thay đổi lại rất đáng kể.

Động cơ sử dụng cho mẫu xe này là loại V6 với dung tích 3,5 lít, công suất 273 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hứa hẹn tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn động cơ 4 xy lanh cũ. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD trên thế hệ RDX trước đã bị thay thế bằng một phiên bản đơn giản hơn, đồng thời cũng tốn ít chi phí để lắp đặt hơn. Trang bị tiêu chuẩn cho xe là dẫn động cầu trước, còn dẫn động 4 bánh là tùy chọn với giá 1.400 USD.



RDX 2014 có sẵn ghế sưởi, cửa sổ trời mở điện, khởi động xe không cần chìa, vật liệu nội thất bọc da và hệ thống âm thanh 360 watt. Bộ điều khiển trung tâm của xe được trang bị chức năng nhắn tin SMS, kết nối internet và camera de hiển thị nhiều góc độ.

Ở Mỹ, khách hàng còn được lựa chọn thêm gói nâng cấp Technology Package, bao gồm các tính năng hiện đại như AcuraLink (kết nối vệ tinh xem dự báo thời tiết, tình hình giao thông, định vị, v.v...), điều hòa tự động 2 vùng, ổ cứng 60 GB, dàn âm thanh vòm ELS. Bên cạnh đó, ngoại hình xe còn được thêm thắt bóng bi-xenon cho cả đèn pha lẫn đèn sương mù, đồng thời cửa sau kích hoạt điện. Giá của gói này là 3.700 USD.

Như vậy, nếu cộng thêm cả tùy chọn dẫn động 4 bánh và gói nâng cấp tính năng, giá cao nhất của Acura RDX 2014 sẽ là 39.620 USD (khoảng 825 triệu đồng), một con số tương đối dễ chấp nhận với các dòng crossover hạng sang cỡ nhỏ tại Mỹ.

Phương Linh

kynam