Aston Martin Cygnet: siêu xe mini?

Igorhje
(Autovina) - Aston Martin Cygnet là chiếc minicar được tạo nên từ nguyên bản Toyota iQ để bán riêng cho khách đã sở hữu xe của hãng. Và nay, đội ngũ kĩ sư đã lên ý tưởng gắn động cơ V12 6.0 lít cho chiếc minicar này.

Aston Martin Cygnet được chế tạo và nâng cấp từ mẫu xe mini car Toyota iQ, tuy Aston Martin đã thực hiện những thay đổi trên Toyota iQ để nó xứng đáng được mang trên mình dáng dấp của thương hiệu xe hạng sang nước Anh nhưng phần động cơ 1.3 lít cho công suất 97 mã lực vẫn được giữ nguyên.

Có lẽ con số biểu thị sức mạnh 97 mã lực quá yếu ớt so với thương hiệu Aston Martin, điều này đã dẫn đến ý tưởng điên rồ là trang bị một khối động cơ 12 xi lanh như những chiếc xe khác của hãng.

Chắc chắn việc này sẽ rất khó thực hiện vì một động cơ quá mạnh có thể "thổi tung" chiếc mini car này, khối động cơ V12 6.0 lít cho công suất 510 mã lực và mô men xoắn cực đại 570 Nm mạnh gấp 5 lần động cơ nguyên bản. Và nếu như việc này thành công thì chúng ta sẽ có một chiếc Aston Martin Cygnet "nhỏ mà có võ" và không hề dễ dàng bị bắt nạt.


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen