GM "bắt chước" Ford làm bán tải thân nhôm

Svetlanauhn
(Autovina) - Có vẻ như xu hướng xe bán tải của tương lai sẽ có bộ khung bằng vật liệu nhôm bởi sau khi Ford mở đầu với F-150 2015, đến lượt GM xác nhận sẽ theo đuổi công nghệ này.

GMC Sierra - mẫu bán tải cao cấp nhất của GM hiện nay

Vào tháng 1 vừa qua tại triển lãm Detroit 2014, Ford đã gây bất ngờ với việc công bố mẫu bán tải cỡ lớn F-150 2015 hoàn toàn mới, sử dụng cấu trúc khung sườn hoàn toàn bằng nhôm, thay vì bằng thép như trước đây. Giới chuyên môn gọi đây là một cú đột phá, một cuộc cách mạng thực sự, có thể thay đổi tương lai của xe bán tải mãi mãi.

Gần đây, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin về việc GM đã ký kết hợp đồng hợp tác cùng 2 công ty Alcoa và Novelis. Đáng chú ý là cả 2 công ty sẽ cung cấp vật liệu nhôm cho GM để phục vụ việc sản xuất các thế hệ bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra kế tiếp. Như vậy, GM đã thay đổi chiến lược sản phẩm và việc này chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự ra mắt của Ford F-150 2015.



Ford F-150 2015

Người phát ngôn của công ty Novelis là ông Charles Belbin cũng xác nhận: "Việc Ford cho trình làng mẫu F-150 2015 đã thay đổi tất cả". Thật vậy, khung sườn nhôm mới của F-150 2015 đã giúp giảm tổng trọng lượng xe bớt đi tới 318 kg, khiến các yếu tố như cảm giác lái, hiệu năng và độ tiêu thụ nhiên liệu đều thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Theo kế hoạch của GM, hãng sẽ giới thiệu thế hệ kế tiếp của Silverado và Sierra vào khoảng năm 2018. Như vậy, rõ ràng là Ford vẫn sẽ chiếm lợi thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn, ít nhất là trong 3 năm.

>> Xem thêm: Ford F-150 2015 - đột phá về công nghệ

Phương Linh

kynam