Hình ảnh chính thức siêu xe McLaren P1

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc siêu xe hybrid của McLaren đã được hoàn tất sớm hơn dự kiến.

Vào tháng 10 năm ngoái, McLaren P1 đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Paris dưới dạng concept và ở thời điểm đó, ngay cả McLaren cũng chưa rõ đến khi nào xe mới hoàn thiện. Tuy nhiên có vẻ như giới mê xe sẽ không phải chờ đợi lâu nữa, bởi những hình ảnh chính thức của P1 đã được công bố.

Về tổng thể, P1 phiên bản hoàn thiện không có nhiều thay đổi so với bản concept. Những khác biệt dễ nhận ra nhất bao gồm màu sơn xe (từ da cam thành vàng) cùng hàng loạt hốc gió bằng sợi carbon ở các vị trí như cản trước, vòm bánh xe và đuôi xe.

Hệ thống khung sườn của P1 được làm nên từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, cùng với một lồng an toàn bên trong cấu trúc mui, được gọi là "Monocage". Thiết kế này cũng sẽ giúp đưa gió làm mát vào động cơ thông qua một ống dẫn từ mui xe xuống.

P1 cũng sử dụng hệ thống DSR - hệ thống giảm lực cản hay còn gọi là cánh gió linh hoạt - để tăng tốc độ của xe. Cánh gió sau, kết hợp 2 cánh tà được đặt ở phần mui trước giúp tăng khả năng xử lý của người lái, phanh an toàn đồng thời tăng hiệu suất trên đường thẳng của xe.



P1 vận hành nhờ vào sự kết hợp giữa một động cơ xăng đặt giữa loại V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít với một mô-tơ điện, sản sinh công suất 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đây đều là những thông số phù hợp với dự đoán từ trước của giới chuyên gia.

Nhờ được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, đi cùng với hệ dẫn động cầu sau, P1 chỉ mất chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7 giây cho khoảng từ 0-200 km/h và 17 giây từ 0-300 km/h (5 giây nhanh hơn "đàn anh" McLaren F1). Dù vậy, tốc độ tối đa của P1 bị giới hạn điện tử ở 350 km/h, không như F1 có thể lên đến 386 km/h.

McLaren cũng cho biết rằng P1 có thể đi được 20 km chỉ hoàn toàn bằng năng lượng điện, với tốc độ trung bình lên tới 48 km/h (chạy càng nhanh càng hao điện). Bên cạnh đó, sẽ có tổng cộng 375 chiếc P1 được sản xuất vì McLaren muốn giữ gìn sự đặc biệt cho chiếc xe này, không để nó trở nên quá phổ thông.

Phiên bản hoàn thiện của P1 sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva diễn ra tháng 3 tới. Giá bán tại thị trường Anh là 866.000 bảng còn ở Mỹ là 1.150.000 USD, bắt đầu từ mùa thu năm nay.

>> Xem thêm: McLaren P1 concept tại Paris Show 2012

Phương Linh

kynam