Hyundai Grandeur 2012: Xe của doanh nhân

Svetlauz
Hyundai vừa chính thức trình làng mẫu sedan cỡ lớn Grandeur hay còn gọi Azera phiên bản 2012 dành cho thị trường Hàn Quốc.

Hyundai Grandeur 2012 là thành quả của dự án HG. Theo thông tin chính thức, hãng đã phải đầu tư khoảng 450 tỷ won (tương đương 415 triệu USD) để nghiên cứu đổi mới mẫu xe này trong suốt 3,5 năm.
 
Được xếp vào hạng giữa so với Sonata và Genesis sedan, Grandeur mới có kích thước (dài x rộng x cao) tương ứng là 4,910mm, 1,860mm và 1,470mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.845mm - dài hơn 65mm so với phiên bản cũ.
 
 
Mẫu xe dành cho thị trường Hàn có 2 tùy chọn động cơ xăng: bản động cơ 2.4L 4xy-lanh Theta II GSI cho công suất 201 mã lực và bản 3.0L V6 Lambda II GDI công suất 270 mã lực. Cả hai động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn, hệ dẫn động cầu trước FWD.
 
Chiếc xe được trang bị công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát khí động học VDC, hệ thống kiểm soát thân xe ổn định VSM, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, hệ thống tín hiệu báo dừng khẩn cấp ES cùng với hệ thống 9 túi khí tiêu chuản, bao gồm cả túi khí cho đầu gối người lái.
 
 
Những trang bị đáng chú ý khác trên Hyundai Grandeur còn có hệ thống kiểm soát hành trình thông minh do chính Hyundai phát triển, tự động giúp xe kiểm soát khoản cách an toàn đối với xe phía trước và phanh tự động được triển khai hoặc chức năng khởi động lại động cơ trong trường hợp dừng đèn tín hiệu giao thông, cùng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh.
 
Hệ thống này sử dụng một bộ cảm biến, có chức năng xác định khoảng trống đỗ xe hợp lý, kiểm soát vô-lăng bán tự động giúp lái xe đỗ xe một cách dễ dàng.
 
 

Hyundai đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 100.000 chiếc Granduer trong năm 2011.

 

M.Khôi

Theo Carscoop

buiyen