Hyundai i30 và Santa Fe 2013 sắp về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Tháng 12 năm nay, Hyundai Thành Công sẽ phân phối hai mẫu xe mới i30 và Santa Fe 2013. Những thông tin ban đầu về cấu hinh hai xe đã được tiết lộ trên các diễn đàn ô tô lớn.

Hyundai i30 2013

Hyundai i30 2013 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6 với công suất động cơ khoảng 130 mã lực, đi cùng hệ thống phun nhiên liệu MPI và hộp số tự động lên đến 6 cấp, dẫn động cầu trước. La-zăng tiêu chuẩn 16 inch nhưng khách hàng cũng có thể tùy chọn loại 17 inch.

Xe i30 2013 cũng có một số trang thiết bị tiện nghi nổi bật như ghế lái chỉnh điện, cảm biến mưa tự động, điều hòa tự động, nhiều chế độ trợ lực lái bằng điện, gương gập điện, bàn đạp mạ chrome.  Thông tin mới cũng cho biết xe sẽ có 6 màu, trong đó có 2 màu trẻ trung là cam và xanh dương. Trong khi đó nội thất có 2 màu be và đen.

Hyundai i30 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Focus 5 cửa cũng sắp được ra mắt tại Việt Nam.



Hyundai Santa Fe 2013

Hyundai Santa Fe 2013 sẽ có mặt ở Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Một loại động cơ xăng 2.4 và dầu 2.2. Giá bán hiện tại mà các nhân viên đang rao trên diễn đàn lần lượt là 1,299 tỷ và 1,330 tỷ.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2013 tại Việt Nam chính là phiên bản Sport tại thị trường Mỹ, nhưng có thêm hàng ghế thứ 3 nên xe có 7 chổ ngồi. Chiều dài tăng thêm 40m và chiều rộng nới ra 5 mm so với phiên bản cũ. Trong khi đó chiều cao lại thấp hơn tới 45 mm. Chiều cao giảm thấp dần về phía sau nên hàng ghế thứ 3 có thể sẽ không được thoải mái như phiên bản cũ.

Ảnh Hyundai Santa Fe 2013 được cho là chụp tại Việt Nam (ảnh :bonbanh.com)

Phiên bản động cơ xăng sẽ được trang bị động cơ 2.4 lít, công suất 176 mã lực, phun xăng MPI. Động cơ dầu mang dung tích 2.2 lít, công suất 197 mã lực, có trang bị tăng áp Turbo E-VGT, hệ thống phun Common Rail. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước, như vậy là phiên bản 2 cầu trước mắt chưa được phân phối tại Việt Nam.

Thành Công cũng cho biết thông tin về độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Đối với phiên bản máy xăng, xe chỉ tiêu thụ 5.7 lít/100 km tại tốc độ 60 km/h, tương tự là 4,9 lít đối với động cơ dầu.

Trang bị trong xe được cho đã “cắt xén” khi về Việt Nam, nhưng vẫn có những trang bị cao cấp như nút bấm khởi động, xi nhan trên gương, nhiều chế độ trợ lực lái, chế độ lái Eco, Rèm che nắng cửa sau, ốp bậc lên xuống, cảm biến ánh sáng, cảm biến mưa, ghế da…

Những trang bị “xa xỉ” khác như màn hình DVD, cửa nóc, camera lùi, Bluelink, đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, âm thanh Infinity, Cruise Control, … không được nhắc đến trong chiếc Santa Fe 2013 sẽ về Việt Nam.

Trước mắt, xe sẽ có 3 màu trắng, bạc, đen và hai màu nội thất xám – đen tại Việt Nam. Thời điểm ra mắt dự kiến vào tháng 12 năm nay, nhưng hiện tại khách hàng đã có thể đặt cọc mua xe.

Thông tin có đính kèm logo Hyundai Thành Công cho thấy sự có mặt của Hyundai Santa Fe và i30 2013 trong thời gian tới :

Cường Vũ


cuongvc