Hyundai sẽ ra mắt 22 xe mới từ nay đến 2017

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong vòng 4 năm tiếp theo kể từ thời điểm này, hãng xe Hàn Quốc Hyundai có tham vọng cho ra mắt thêm 22 mẫu xe hoàn toàn mới, chứ không chỉ đơn giản là nâng cấp các sản phẩm hiện tại.

Mark Hall – giám đốc marketing của Hyundai Europe đã tiết lộ một phần kế hoạch có tên Product Momentum 2017 (động lực sản phẩm năm 2017) nhằm nâng thị phần của hãng lên 5% tại châu Âu vào năm 2017.

Trước đó, thị phần của Hyundai ở châu Âu đã tăng từ 2,6% (2010) lên 3,4% (2012). Tuy nhiên như thế rõ ràng vẫn là chưa đủ. Hãng này từng đặt mục tiêu phải đạt thị phần 5% vào năm 2016, nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế thời gian qua đã khiến Hyundai phải tái cơ cấu và lui thời gian hoàn thành mục tiêu xuống năm 2017.

Dưới đây là kế hoạch của Hyundai đối với các dòng sản phẩm tiêu biểu trong khoảng thời gian từ 2014-2017:

Accent: Dòng xe hạng C sẽ được nâng cấp vào cuối năm 2013, trước khi một thế hệ hoàn toàn mới ra mắt vào khoảng năm 2016.

Azera: Dòng sedan cỡ lớn vừa mới được thiết kế lại hồi năm ngoái, nên có thể phải đến năm 2017 mới có thế hệ kế tiếp. Cũng không loại trừ khả năng Hyundai sẽ nâng cấp facelift cho dòng xe này vào năm 2015.

Elantra: Tuy Elantra mới ra mắt ở Việt Nam, nhưng trên tầm quốc tế thì nó đã hiện diện từ khá lâu nên Hyundai quyết định nâng cấp vào ngay cuối năm nay. Hiện tại, phiên bản nâng cấp facelift của Elantra đã ra mắt ở quê hương Hàn Quốc. Thế hệ kế tiếp dự kiến phải đến cuối 2015 mới xuất hiện.

Equus: Dòng xe sang này được nâng cấp facelift vào cuối năm nay, với vài sự đổi mới ở cả ngoại thất lẫn nội thất. Thế hệ tiếp theo ra mắt năm 2016.

Genesis
: Hiện Hyundai đã hoàn thiện thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của dòng sedan này và dự kiến sẽ cho ra mắt vào khoảng quý 2 năm 2014. Đây cũng sẽ là mẫu sedan đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh.

Genesis Coupe
: Thế hệ tiếp theo của dòng xe 2 cửa này sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2015. Điểm mới đáng kể nhất nằm ở việc hệ thống treo được tinh chỉnh để trở nên êm ái, mềm mại và thiên về sự sang trọng nhiều hơn tính thể thao của thế hệ hiện tại.

Sonata
: Hyundai sẽ trình làng thế hệ kế tiếp, hoàn toàn mới của Sonata ngay trong quý 3 năm 2014. Với tên mã "LF", thế hệ mới này mang trên mình ngôn ngữ thiết kế "Dòng chảy chuẩn xác", hứa hẹn còn ấn tượng hơn ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" khởi đầu trên thế hệ "YF" hiện tại. Ngoài ra còn có một phiên bản trang bị động cơ hybrid sẽ ra mắt trong năm 2015.

Santa Fe: Do thế hệ mới của dòng xe crossover SUV này cũng vừa mới ra mắt, nên nhiều khả năng Hyundai chỉ nâng cấp nhẹ vào năm 2015.

Tucson: Tucson sẽ được nâng cấp facelift trong nửa đầu năm 2015.

Sedan thể thao chưa có tên: Đây dự kiến sẽ là "câu trả lời" của Hyundai đối với BMW 3-Series và sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.

Phương Linh

kynam