Kia Cerato mới chuẩn bị chính thức ra mắt tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Còn được biết đến dưới tên gọi Kia K3 tại thị trường Hàn Quốc, mẫu Kia Cerato mới sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam từ 07/05/2016

Kia Cerato, mẫu sedan hạng C còn được biết dưới tên gọi K3 sẽ chính thức được Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) ra mắt đồng loạt tại các showroom của hãng xe Hàn ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng.

hình ảnh kia cerato 2016

Trước khi Kia Cerato phiên bản mới xuất hiện, các khách hàng tại Việt Nam cũng đã quen thuộc với mẫu xe này qua các tên gọi như K3 hay Forte. Và việc ra mắt Cerato 2016 mới, THACO kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công mà K3 đã làm được tại Việt Nam kể từ khi chính thức được giới thiệu vào năm 2013 cho đến nay với hơn 10.000 xe được tiêu thụ.

THACO cũng cho hay Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Tập đoàn Kia Motors lựa chọn ra mắt mẫu xe Kia Cerato hoàn toàn mới này. Vậy phiên bản mới này, Kia Cerato mang tới những gì ?

Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất so với các phiên bản trước là ở phần ngoại thất, đặc biệt tập trung vào nơi đầu xe và đuôi xe. Cụm đèn pha tự động dạng thấu kính với dải đèn LED chạy ban ngày liền mạch với mặt ga-lăng mạ chrome mang đến dáng vẻ hiện đại. Cản trước mở rộng cùng hốc gió, đèn sương mù hạ thấp, thân xe với những đường gân dập nổi đặc trưng của mẫu K3, cản sau với ống xả cỡ lớn, mâm xe hợp kim 17 inch 10 chấu. Tất cả đó góp phần tạo nên nét thể thao khỏe khoắn cho Kia Cerato 2016.

thân xe kia cerato 2016 đuôi xe kia cerato 2016

Một số chi tiết khác của xe như cụm đèn hậu dạng LED, tay nắm cửa và viền chân kính mạ chrome, đèn Welcome light tích hợp trên gương chiếu hậu giúp tăng sự sang trọng, hiện đại trên Cerato mới.

Ở phía bên trong, nội thất Kia Cerato 2016 được thiết kế rộng rãi cùng khá nhiều trang bị hiện đại: Ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 4.3”, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruise control đi kèm với lẫy chuyển số, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút nhấn, gương chống chói ECM, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió phía sau sử dụng hệ thống lọc khí ion đảm bảo không gian luôn thoáng mát và trong lành. Hệ thống giải trí gồm DVD màn hình cảm ứng 7 inch đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa và các cổng kết nối thông dụng như USB, AUX, Bluetooth....

vô lăng kia cerato 2016

Ngoài ra trên Kia Cerato 2016 còn xuất hiện 2 chức năng mới tiện dụng đó là móc khoá trẻ em rất hữu ích đối với những gia đình có con nhỏ và cốp sau có khả năng tự động được bật lên khi phát hiện chìa khóa đến gần.

nội thất kia cerato 2016 khoang lái kia cerato 2016

Về động cơ Kia Cerato mới tại thị trường Việt Nam được giới thiệu với 3 phiên bản được sử dụng 2 loại động cơ là Gamma 1.6L và Nu 2.0L. Động cơ Gamma 1.6L cho công suất cực đại 128 Hp/6300 rpm và mô men xoắn cực đại 157 Nm/4850 rpm đi kèm với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 6 cấp (MT) và tự động 6 cấp (AT). Động cơ Nu 2.0L cho công suất cực đại 159 Hp/6500 rpm và mô men xoắn cực đại 194Nm/4800 rpm sử dụng hộp số tự động 6 cấp (AT). Kia Cerato mới được trang bị 01 trong 03 chế độ lái: Eco, Sport, Normal.

Các trang bị an toàn cũng được bổ sung thêm trên mẫu Kia Cerato 2016, có thể điểm qua một số trang bị nổi bật như: Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) (2.0L), Hệ thống ổn định thân xe (VSM) (2.0L), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), cảm biến đa điểm 8 vị trí trước, sau và camera lùi. Kia Cerato được trang bị lên đến 6 túi khí (2.0L) và 2 túi khí (1.6L), dây đai an toàn các hàng ghế cùng với khung xe cứng cáp giúp giảm thiểu tối đa các lực tác động đến người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm.

Hiện giá bán Kia Cerato mới chưa được công bố, tại Hàn Quốc, Kia K3 2016 (tên gọi khác của Cerato mới) có giá bán từ 13.749.000 Won (khoảng 268,3 triệu đồng).