Quân đội Mỹ có thể sẽ sử dụng xe Ford

Svetlikj
(Autovina) - Để thay thế cho mẫu Humvee vốn đã cũ kĩ và đã rơi vào tay những người Trung Quốc, quân đội Mỹ đang lên kế hoạch cho mẫu xe thay thế, và rất có thể Valanx với động cơ V8 sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất.

Quân đội Mỹ trong tương lai có thể sẽ di chuyển bằng những chiếc xe bọc thép do Ford chế tạo, người đại diện của quân đội nước này cho hay họ đã nhận được bản đấu thầu từ phía Ford. Trong đó có ghi rõ Ford sẽ cung cấp cho quân đội Mỹ một cỗ máy chiến đấu thực thụ với nhiều chi tiết và tính năng hơn hẳn mẫu xe cũ Humvee được Humer cung cấp.

Cụ thể, xe được Ford gọi tên là Valanx, cỗ máy chiến đấu này được trang bị động cơ khủng 8 xi lanh, chạy dầu diesel có dung tích 6.7 lít, ẩn mình phía dưới nắp capo được làm bằng thép để bảo vệ tối đa khoang máy. Trong khi các chi tiết còn lại được làm bằng thép chống đạn.



Ford từng thất bại trong cuộc chiến tranh giành quyền được cung cấp xe cho quân đội Mỹ vào tay Hummer, nhưng khi tình thế đã hoàn toàn thay đổi vì Hummer đã về tay ông chủ người Trung Quốc thì Ford lại là hãng xe có khả năng thay thế cao nhất đến thời điểm này.

Hồng Ân

cuongvc