Sắp có xe tải…Mini

Svetlikj
(Autovina) - Mini Clubvan sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Geneva vào tháng tới. Mẫu xe này được phát triển từ mẫu xe 5 cửa Clubman.

Mini Clubvan có hình dáng cơ bản tương tự với mẫu xe Clubman, nhưng trên thực tế nó chính là phiên bản xe tải hạng nhỏ. Mẫu concept này đã được hoàn thành trọn vẹn ở Cuộc đua Xanh của Anh, và chứng minh sự tiện ích của việc bít kín các cửa sổ khoang hàng là có thể dán các tấm biển quảng cáo lên đó.

Chiếc xe được trang bị các mấu neo và các dây thừng co dãn để chủ xe có thể gia cố mọi kích cỡ và hình dáng của hàng được chở. Để tối đa hóa khoang hành lý, hàng ghế phía sau trong mẫu Clubman đã được tháo bỏ hoàn toàn trên chiếc Clubvan. Phần sau cũng được chỉnh sửa mặt sàn để hành lý phẳng và đính kèm bộ 6 dây đai. Khi được gập hàng ghế sau, MINI khẳng định rằng diện tích khoang hành lý sẽ nhiều hơn con số 930 lít của chiếc Clubman.



Khoang lái và khoang hành lý được ngăn cách bởi một tấm lưới nhôm cứng. Các cửa sổ của khoang sau hoàn toàn được bịt kín, với một chiếc xe chở hàng thì cửa sổ không thực sự cần thiết, việc bịt kín sẽ đảm bảo các lý do bảo quản hàng phía sau một cách kín đáo.

Động cơ của xe có có thể là động cơ diesel 1,6 lít, cho công suất cực đại là 90 mã lực như được trang bị cho chiếc MINI Clubman D, đạt được mức tiêu hao 30km/lít nhiên liệu.

Hồng Ân

cuongvc