Video chiếc xe tự lái có khả năng "mỉm cười" với con người

(Autovina) - Công ty công nghệ Thụy Điển Semcon vừa phát triển mô hình xe tự lái có khả năng mỉm cười với khách bộ hành.

Công ty công nghệ Thụy Điển Semcon vừa phát triển mô hình xe tự lái có khả năng...mỉm cười với khách bộ hành. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề thiết yếu của những ôtô tự vận hành hiện nay.

 

Rất ít công ty hiện nay xem xét mối tương quan chặt chẽ giữa những chiếc xe tự vận hành và người đi bộ, cho dù điều này là hết sức quan trọng.

Một nghiên cứu mới đây từ công ty công nghệ Thụy Điển Semcon cho thấy, 80% khách bộ hành tìm kiếm cử chỉ liên lạc bằng mắt của lái xe để biết có an toàn khi đi qua đường hay không. Trong trường hợp chiếc xe đó không cần tài xế, rất cần một hình thức giao tiếp bằng hình ảnh giữa xe và người đi bộ để đảm bảo giao thông an toàn. Thấu hiểu điều này, Semcon đã phát triển mô hình xe tự lái với biểu tượng mặt cười ở phía trước để làm “tín hiệu ngầm” cho người đi bộ khi họ đang đến gần chiếc xe. Semcon tin rằng đây là một biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề an toàn.

Hệ thống độc đáo này của hãng công nghệ Thụy Điển có thể sử dụng các camera và công nghệ laser để cảm nhận chuyển động phần đầu của một người nào đó, nhận biết khi có ánh mắt hướng về phía chiếc xe. Hệ thống này sau đó có thể phản ứng lại bằng cách bật sáng lưới tản nhiệt phía trước theo hình dạng mặt cười, báo hiệu với khách bộ hành rằng họ có thể sang đường an toàn.

Một giải pháp với cơ chế hoạt động tương tự cũng đang được phát triển bởi Công ty Hoa Kỳ Drive.ai, trong đó, cách thức giao tiếp giữa xe và người đi bộ được thực hiện thông qua các biểu tượng cảm xúc (emoji).