Video Trezor Concept - mẫu xe kỳ lạ của Renault

(Autovina) - Hãng xe Pháp Renault vừa hội tụ tất cả những công nghệ điện và tự vận hành cao cấp để làm nên tác phẩm ấn tượng: mẫu xe Trezor concept.

Hãng xe Pháp Renault vừa hội tụ tất cả những công nghệ điện và tự vận hành cao cấp để làm nên tác phẩm ấn tượng, xuất hiện tại triển lãm Paris Auto Show vừa qua: mẫu Trezor concept.

Renault Trezor concept

 

Thiết kế hai cửa bắt mắt của Renault Trezor đem tới cái nhìn của những mẫu Renault sẽ xuất hiện trong tương lai, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nó giống như một điều gì đó “không tưởng”.

Renault Trezor concept Renault Trezor concept

Ngoại thất của xe được “tắm” hoàn toàn trong chất liệu sợi cacbon cải tiến siêu nhẹ với những đường cắt lượn mềm mại trải dài từ trước tới sau xe. Không thể không nói tới cụm đèn hậu và đèn pha đặt nằm ngang, nắp cốp sau kéo dài. Các chi tiết quan trọng khác bao gồm sự lược bỏ hoàn toàn lưới tản nhiệt truyền thống và thay vào đó là các lỗ thông gió phía trước xe để làm mát hệ thống phanh. Đặc biệt, kính chắn gió màu đỏ bao bọc toàn bộ quanh xe được coi là điểm nhấn đắt giá nhất.

Renault Trezor concept Renault Trezor concept

Trong khi khiến người xem “ngất ngây” với thiết kế sáng tạo, chính công nghệ lại trở thành yếu tố quan trọng nhất của mẫu concept này. Động cơ điện của Trezor có nguồn gốc từ một chiếc xe đua Formula E của Renault và bởi vậy, sản sinh mức công suất lên tới 350 mã lực, mômen xoắn 380 Nm, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong chưa tới 4 giây.

Renault Trezor concept Renault Trezor concept

Ngoài ra, Trezor còn sở hữu thêm hai gói pin và hệ thống tái tạo năng lượng phanh, một lần nữa “vay mượn” từ Formula E. Và mặc dù được trang bị tất cả những công nghệ này, mẫu concept của Renault vẫn hết sức nhẹ nhàng và thanh thoát với trọng lượng chỉ 1.600 kg.

Renault Trezor concept Renault Trezor concept

Không dừng lại ở đó, Renault Trezor còn là mẫu concept được hoàn chỉnh với chế độ tự lái hoàn toàn. Theo đó, vô lăng được căng rộng, giúp người lái quan sát toàn cảnh con đường bằng cách mở rộng góc toàn cảnh của bảng táp lô và màn hình trung tâm cỡ lớn. Renault cho biết, hãng đã lên kế hoạch để cung cấp các tính năng tự vận hành “rảnh tay/rảnh mắt” cho thế hệ mới của mình sau năm 2020.

Renault Trezor concept Renault Trezor concept

Màn hình trung tâm nói trên của mẫu concept này cũng được thiết kế hoàn toàn hiện đại, kết hợp giữa công nghệ OLED với chất liệu kính đặc biệt Corning Gorilla Glass và được uốn cong nhẹ, không đòi hỏi hiệu ứng chiếu sáng ngược như màn hình hiển thị LED thông thường. Công nghệ này sẽ đem tới các màu sắc và độ tương phản tối ưu.

Theo Carscoops