Vision 8 - siêu xe tương lai của Aston Martin

(Autovina) - Nhiều khả năng sẽ là mẫu xe thay thế huyền thoại V8 Vantage, bản concept Vision 8 cho thấy tham vọng của Aston Martin về dòng siêu xe hiệu suất cao mới.

Dưới sự cầm lái lãnh đạo của giám đốc điều hành Andy Palmer, Aston Martin đang bắt tay mở ra một chương mới trong lịch sử của mình khi hướng mục tiêu cho ra mắt các mẫu xe sang trọng dẫn đầu về hiệu suất.

aston martin vision 8

Và minh chứng rõ nét nhất cho hướng đi mới được áp dụng này của hãng xe sang chính là AM-RB 001, một mẫu siêu xe “sạch” (hybrid hypercar) hiện đang được phát triển cùng Red Bull. Nhằm xác định lại những gì được gọi là xe đường phố, 001 hơn thế còn chứng minh đây sẽ là một phiên bản McLaren F1 trong thời đại của mình.

Sau khi mẫu siêu xe này xuất hiện trên thị trường vào cuối thập kỷ này, Aston Martin dự kiến sẽ tiếp nối với một mẫu supercar có động cơ đặt giữa. Và trong khi chưa rõ mẫu xe này có diện mạo ra sao, kỹ sư thiết kế Costas Phouphoullides đã hình dung, mẫu siêu xe tương lai của Aston Martin sẽ có tên gọi Vision 8 và được nhìn nhận như một phiên bản V8 Vantage của tương lai.

aston martin vision 8

Nhìn chung, ở Vision 8 sẽ không xuất hiện phần lớn các đường nét thiết kế mang thương hiệu Aston. Thay vào đó, lưới tản nhiệt trước sẽ được thiết kế tương tự (dù góc cạnh hơn) và những nếp gấp tại capô được lấy cảm hứng từ phiên bản DB11. Phía sau xe là cụm đèn hậu LED mang hơi hướng các thiết kế của Aston Martin năm 2025.

aston martin vision 8

Một số chi tiết quan trọng khác thể hiện sự sáng tạo của Phouphoullides bao gồm kính chắn gió toàn cảnh phối hợp liền mạch với cửa sổ xe, cụm đèn pha kiểu dáng lạ mắt và hoàn toàn không có cửa sổ sau.

Liệu đây có phải một mẫu xe dự báo xu hướng trong tương lai của Aston Martin ? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, tuy nhiên nếu điều đó là sự thực, hẳn không ai có thể phàn nàn về sức hút và sự sáng tạo độc đáo của những tác phẩm này.

Theo Carscoops