4 mẫu xe Mercedes mới sắp “đổ bộ” Hà Nội

Svetlanauhn
(Autovina) - Vào cuối tháng 7/2013, triển lãm Mercedes-Benz Fascination tổ chức tại Hà Nội sẽ là nơi trình làng của 4 mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe Đức dành cho thị trường Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 triển lãm Mercedes-Benz Fascination diễn ra tại Việt Nam. Sự kiện năm nay mang thông điệp: “The A-volution continues”, với ý nghĩa nối tiếp những thay đổi mang tính chất trẻ trung và đột phá mà cách đây 1 tháng từng được thể hiện với chương trình A-volution - giới thiệu dòng xe A-Class hướng đến giới trẻ.

Mercedes-Benz Việt Nam không tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào về 4 mẫu xe sắp ra mắt đợt này, chỉ cho biết rằng chúng bao gồm cả những dòng xe cỡ nhỏ lẫn cỡ lớn, và tất cả đều thể hiện sự sang trọng vốn là đặc tính truyền thống của Mercedes-Benz bấy lâu nay. Tuy nhiên, nếu dựa theo những diễn biến gần đây, có thể dự đoán rằng những mẫu xe mới nhiều khả năng sẽ là GLK250 máy xăng và E-Class mới.

Lý do rất đơn giản: GLK250 đã để lộ giá bán, trong khi E-Class thế hệ mới không chỉ lộ giá mà còn lộ hẳn cả một dàn xe đang nằm tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Bên cạnh đó, vào ngày 17/7 vừa qua thì đại diện tinh túy nhất của dòng E-Class mới là chiếc E400 AMG cũng đã xuất hiện. Như vậy, sự hiện diện của chúng tại Việt Nam không còn gì là bí mật cả.



Sơ đồ triển lãm Mercedes Fascination 2013 tại Hà Nội

Ngoài ra, Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ có thể đem dòng xe A-Class ra Hà Nội để giới thiệu với các khách hàng ở khu vực miền Bắc, sau khi đã tổ chức lễ ra mắt chính thức trong TP.HCM vào tháng 6. Đây là dòng xe thể hiện rõ nhất sự thay đổi trong định hướng sản phẩm của Mercedes-Benz, đồng thời cũng gắn liền với thuật ngữ “A-volution”, nên sẽ thật vô lý nếu một sự kiện với thông điệp “The A-volution continues” diễn ra mà lại thiếu vắng A-Class.

Vấn đề là, nếu A-Class được trưng bày tại triển lãm Fascination 2013, liệu Mercedes-Benz Việt Nam vẫn sẽ sử dụng các mẫu A200 và A250 Sport vốn đã được giới thiệu, hay sẽ cho ra mắt hẳn một phiên bản mới? Sở dĩ có nghi vấn này là bởi hiện nay đang rộ lên thông tin về việc chiếc A45 AMG, phiên bản cao cấp nhất của dòng A-Class sở hữu động cơ kết hợp tăng áp 2,0 lít công suất 355 mã lực, được Mercedes-Benz Việt Nam bán với giá 2,002 tỷ đồng và chỉ cho các khách hàng đặt trước rất hạn chế. Tuy chưa được xác thực, nhưng rõ ràng thông tin này sẽ khiến cho triển lãm Fascination rất đáng để trông đợi.

Mercedes-Benz Fascination mở cửa tự do từ ngày 25-28/7 (9g đến 18g) tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Khách tham dự triển lãm sẽ được lái thử tất cả các dòng xe đời mới của Mercedes-Benz, còn riêng các chủ xe Mercedes-Benz được kiểm tra xe miễn phí. Đặc biệt, nhằm chào mừng Fascination, tất cả khách hàng mua xe C-Class trong tháng 7 sẽ được nâng thời gian bảo hành lên đến 4 năm.

Liệu chiếc A45 AMG có xuất hiện tại Mercedes Fascination 2013 hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Nguyễn Nam

kynam