BIMS 2018: Audi A8 thế hệ hoàn toàn mới về Đông Nam Á

Admin
(Autovina)-Audi A8 hoàn toàn mới là mẫu flagship của Audi, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương như S-Class, 7-Series hay Jaguar XJ

(Autovina)-Audi A8 hoàn toàn mới là mẫu flagship của Audi, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương như S-Class, 7-Series hay Jaguar XJ

ảnh minh họa

Tại Bangkok International Motor Show năm nay, Audi mang đến thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn A8 2018. Chính thức ra mắt vào mùa hè năm ngoái, Audi A8 2018 là đối thủ đáng gờm của những S-Class, 7-Series hay Jaguar XJ.

Audi A8 hoàn toàn mới là bước khởi đầu cho một ngôn ngữ thiết kế mới của Audi được phát triển từ mẫu concept Audi Prologue với những đường thẳng dứt khoát. Những chiếc Audi giờ đây mang nhận diện thương hiệu mới, phong cách thể thao thanh lịch và tinh thần “Progressive”. Được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm không gian Audi Space Frame (ASF) mới, thân xe là sự kết hợp của nhôm chiếm 58%, còn lại là thép, magie và sợi carbon. Điều này giúp Audi A8 mới có khối lượng nhẹ hơn trước và độ cứng nâng cao hơn 24% so với trước. Về kích thước, A8 tiêu chuẩn dài x rộng x cao lần lượt là 5.172x1.945x1.473 mm và trục cơ sở 2.998 mm. Trong khi đó, phiên bản kéo dài A8L cao hơn 12 mm và trục cơ sở dài hơn 130mm.

Audi A8 có ngoại thất cuốn hút, xứng đáng là đối trọng đáng gờm của những mẫu sedan hạng F hiện nay. A8 mang nhận diện thương hiệu mới của Audi với lưới tản nhiệt lục giác cùng hốc gió 2 bên cỡ lớn. Audi vẫn nổi tiếng với thiết kế cụm đèn LED tuyệt vời và trên chiếc A8 mới này cũng không phải là ngoại lệ. A8 mới sử dụng công nghệ đèn pha HD Matrix LED cùng đèn laser, đèn LED và kết hợp công nghệ đèn OLED ở phía sau. Khách hàng có nhiều tùy chọn la-zăng khác nhau, kích thước từ 17-21 inch. Tổng thể chiếc xe mang lại một cảm giác năng động, thể thao, trẻ trung hơn so vớ những S-Class hay Jaguar XJ.

ảnh minh họa

Audi A8 được cung cấp nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. 3 phiên bản máy xăng bao gồm V6 3.0L công suất 340 mã lực, V8 4.0L công suất và W12 6.0L công suất 585 mã lực. Trong khi đó, phiên bản máy dầu V6 3.0L công suất 286 mã lực, và V8 4.0 công suất 435 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Một điểm đặc biệt là tất cả các phiên bản Audi A8 đều sử dụng động cơ hybrid, kết hợp với một động cơ chạy pin lithium-ion 48 V đặt trong cốp xe. Trên Audi A8 mới được trang bị một bộ khởi động dây chuyền (BAS: belt alternator starter). Nó thay thế cho máy phát truyền thống, giúp cho việc khởi động xe trơn tru và êm ái hơn. Tương tự như trên nhiều mẫu xe hybrid khác, BAS sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Khi xe xuống dốc hoặc đi với tốc độ thấp, hộp số tự động về N, động cơ truyền thống sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho pin hoạt động.

Một trang bị tiêu chuẩn đáng giá trên A8 nữa là hệ thống treo tiên tiến, cho phép tùy chọn 3 chế độ Comfort, Auto và Dynamic, phù hợp với từng điều kiện lái xe cũng như sở thích của mỗi người. Điều này giúp cho người ngồi trong xe luôn thoải mái dù xe đi trên mặt đường gồ ghề không bằng phẳng. Tất cả các phiên bản Audi A8 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nổi tiếng quattro của Audi. Đặc biệt hơn, chiếc A8 có khả năng đánh lái 2 bánh sau như trên chiếc SUV Q7 thế hệ mới. Bánh lái sau có thể đánh lái từ 2-5 độ, giúp rút ngắn bán kính vòng quay cũng việc vào cua dễ dàng hơn.

Tại Thái Lan, Audi A8L có giá bán từ 6,799-7,999 triệu Bath tương đương khoảng 4,9-5,8 tỷ đồng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ