Chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 cuối cùng đã xuất xưởng

(Autovina) - Sau 13 năm hiện diện, chiếc xe cuối cùng của dòng Rolls-Royce Phantom đã tìm thấy chủ nhân, trước khi nhường bước cho các mẫu xe mới.

Sau 13 năm hiện diện, chiếc xe cuối cùng trong vòng đời hiện tại của dòng Rolls-Royce Phantom đã tìm thấy chủ nhân, trước khi nhường bước cho một mẫu xe thay thế mới vào năm 2018.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng của một nhà sưu tập Rolls-Royce nổi tiếng, chiếc xe đặc biệt này phát triển dựa trên phiên bản gia trục cơ sở kéo dài của Phantom và sở hữu một loạt tính năng và trang bị mô phỏng những hãng tàu vận chuyển trên biển của thập niên 30.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Hoàn thiện trong lớp áo màu sơn xanh nước biển Blue Velvet và hai đường coachline (đường kẻ vẽ tay dọc thân xe) với mô tuýp đại dương, phiên bản Phantom đặc biệt này cũng được trang bị biểu tượng “Spirit of Ecstasy” bằng bạc và lốp sọc.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Nội thất xe vẫn được thiết kế theo phong cách biển khơi, trong khi nhà sản xuất bổ sung thêm hai đồng hồ cùng tông màu với các loại đồng hồ radio trên những con tàu cổ. Cả hai đều được đặt trong một ô tròn với thiết kế 24 múi giờ, cho phép chủ nhân xoay chúng theo hai hướng, tùy thuộc từng khu vực địa lý. Một điểm nhấn đặc biệt khác là hiệu ứng cắt tay trên thảm lông cừu hạng sang, được tạo ra bởi những thợ thủ công lành nghề của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Về động cơ, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 được trang bị khối động cơ V12 6,75L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 453 mã lực, mômen xoắn 720 Nm. Giống như phiên bản Phantom Extended Wheelbase tiêu chuẩn, chiếc xe đặt hàng riêng này tăng tốc lên 100 km/h trong 6,2 giây và đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Hiện nhà sản xuất chưa hé lộ thông tin chi tiết về giá cả song những “người anh em” Phantom khác có mức giá vào khoảng 470.000 USD (xấp xỉ 10,7 tỷ đồng) tại thị trường Anh và đối với một chiếc xe được sản xuất độc nhất vô nhị như Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7, giá thành của nó có thể lên tới 7 con số.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7

Với việc “bóng ma” già nua cũ kỹ đã ra khỏi “cuộc chơi”, Rolls-Royce giờ đây có thể tập trung vào việc phát triển phiên bản kế tiếp, dự kiến sẽ trình làng vào năm sau. Xe sẽ được thiết kế với nền tảng hoàn toàn mới, chia sẻ cùng mẫu SUV Cullinan sắp ra mắt và sẽ sở hữu trọng lượng nhẹ hơn cùng nhiều công nghệ thân thiện hơn.

Như vậy, sau 13 năm, mẫu limousine siêu sang Rolls-Royce Phantom đã kết thúc vòng đời hiện tại và sẽ được thay thế vào năm 2018 bởi một thế hệ mới hứa hẹn hiện đại hơn. Trước đó, hai biến thể của dòng Phantom là drophead và coupe đã dừng chân, nhường chỗ cho hai mẫu xe Wraith và Dawn.