Expedition 2018 - Mẫu SUV đầy ắp công nghệ của Ford ra mắt

(Autovina) - Hãng xe Ford vừa hé lộ Expedition 2018 hoàn toàn mới, mẫu SUV cỡ lớn với nội thất rộng rãi, các tính năng kết nối hiện đại.

>> xem Video giới thiệu mẫu SUV mới Ford Expedition 2018

Hãng xe Ford vừa hé lộ Expedition 2018 hoàn toàn mới, mẫu SUV cỡ lớn bước sang thế hệ thứ 4 với nội thất rộng rãi, trọng lượng được giảm xuống, các tính năng kết nối hiện đại hơn và một loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiện dụng.

Ford Expedition 2018

Trên thực tế, Ford khẳng định Expedition 2018 sẽ được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe hơn bất kỳ mẫu SUV cỡ lớn nào trên thị trường hiện nay. Các hệ thống này bao gồm: hỗ trợ đỗ xe chủ động độc quyền trong phân khúc, công nghệ camera 360 độ được trang bị sẵn và cũng có chức năng hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra, các tính năng tương tự khác bao gồm: hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống giám sát hành trình chủ động với chức năng stop-and-go, hệ thống phát hiện và phòng tránh va chạm cũng như hệ thống cung cấp thông tin điểm mù.

Ford Expedition 2018

Các công nghệ kết nối mới trên xe bao gồm: sạc không dây, cổng Wi-Fi, hệ thống SYNC 3 với ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto, kết nối SYNC Connect, hệ thống âm thanh B&O 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Vista Roof, hệ thống quản lý khoang hành lý cao cấp và chức năng mở điện cho hành khách với các ổ cắm 12V, 6 cổng USB và ổ điện 110V.

Ford Expedition 2018

Như đã nói ở trên, Expedition 2018 được thiết kế với trọng lượng giảm 136 kg so với phiên bản cũ nhờ sử dụng các vật liệu cao cấp như nhôm-hợp kim có độ bền cao hoàn toàn mới ở khung thân và khung thép được làm mới lại, có độ bền cao.

Ford Expedition 2018

Dĩ nhiên, trọng lượng nhẹ hơn cũng đồng nghĩa với mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn hơn và cải thiện hiệu suất của xe. Expedition 2018 được trang bị động cơ 3,5L EcoBoost với hệ thống khởi hành-dừng xe tự động (Auto Start-Stop), đi kèm hộp số tự động 10 cấp độc quyền trong phân khúc. Ngoài ra, mẫu xe này cũng được cung cấp bộ khóa vi sai giới hạn trượt điện tử mới, được bắt gặp trên các xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh (4WD) thông minh (Intelligent 4WD).

Ford Expedition 2018 Ford Expedition 2018

Nói thêm về hệ dẫn động 4WD, các khách hàng tìm mua Expedition phiên bản hoàn toàn mới có thể hi vọng sẽ được trải nghiệm hệ thống xử lý Terrain Management System hoàn toàn mới với chế độ Normal để chạy quanh thành phố, chế độ Sport cho “những hành trình phấn khích hơn”, chế độ kéo/căng Tow/Haul để tăng khả năng kéo và hiệu suất kéo, chế độ Eco để tiết kiệm nhiên liệu, chế độ Grass/Gravel/Snow để chạy trên địa hình trơn trượt, chế độ Sand cho những bề mặt có độ bám thấp và chế độ Mud/Rut khi chạy trên những bề mặt không bằng phẳng.

Bên trong xe, Ford Expedition 2018 có sức chứa 8 hành khách nhờ hàng ghế thứ hai trượt với tính năng tip-and-slide – giúp hành khách vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn mà không cần bỏ ghế trẻ em. Cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể được gập phẳng chỉ bằng một nút bấm. Khách hàng thậm chí có thể cất đồ đạc cồng kềnh, chẳng hạn như gỗ dán kích thước lớn hay các món đồ lỉnh kỉnh ở phía sau, ngay cả khi đóng cốp sau.

Ford Expedition 2018

Dự kiến, Expedition 2018 hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các showroom vào mùa thu năm nay và được cung cấp sẵn với các phiên bản XLT, Limited và Platinum. Ngoài ra còn có thêm phiên bản XL hướng tới các đối tượng khác như khách hàng thi hành các nhiệm vụ pháp luật hay các dịch vụ khẩn cấp.